The More You Know: Shade Of Another Time

เบื้องหลังของรองเท้าที่ผ่านกาลเวลาจนถูกขนามว่าเป็น Sneaker สำหรับชาว Vintage ผ่านมาแล้วกว่า 1 ศตวรรษ ตั้งแต่ 50's, 60's และ 70's จนปัจจุบันมาในร่างใหม่ที่ถูก design โดยแบรนด์แฟชั่นจาก UK อย่าง JW ANDERSON ได้รับความนิยมในหมู่คนที่ชื่นชอบในแฟชั่น วันนี้ Seek Thailand พาชม Story ความ Old School ของทั้ง All Star Chuck Taylor 70's และ โมเดลใหม่ที่นำส่วนผสมของปี 70's และแฟชั่นของปี 21's มาไว้ใน Converse Run Star Hike ครับ

.

 แรกเริ่มเดิมทีบริษัทผลิตเพียง "รองเท้าบูทยางสำหรับฤดูหนาว" (galoshes shoes) เป็นที่นิยมมากในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 ครับ

.

Converse เป็นแบรนด์แรกที่หันมาผลิตรองเท้าสำหรับกีฬาบาสโดยเฉพาะ โดยให้ชื่อเรียกรองเท้ารุ่นแรกว่า "Non-Skids" ตัวรองเท้าทำจากผ้าแคนวาสและ ตัวพื้นรองเท้าทำจากยางเหมาะสำหรับนักกีฬา นับเป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลสัญชาติอเมริกาคู่แรก ก่อนในเวลาต่อมาเปลี่ยนชื่อที่เราคุ้นเคยอย่าง ALL STAR.

.

ทาง Converse ว่าจ้างนาย Chuck Taylor นักบาสเก็ตบอลผู้หลงรักในการใส่รองเท้า All Star ในตำแหน่งพนักงานขายควบคู่ไปกับการเป็น Brand Ambassador ในเวลาเดียวกันครับ.

.

.

Taylor ได้เข้ามาพัฒนาและ ปรับปรุงรองเท้า All Star ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น โดยเน้นไปที่การซัพพอร์ตข้อเท้าและ เพิ่มความยืดหยุ่นของรองเท้าและ ที่สำคัญเขาสร้าง iconic ให้กับ Converse All Star ผ่านตัว Patch ที่เราเห็นกันอยู่ในทุกวันนี้.

.

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ Taylor ได้ทำการตลาดและเป็นพรีเซนเตอร์ให้ทาง Converse ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อรองเท้ารุ่นดังกล่าวด้วยการเพิ่มชื่อ Chuck Taylor เข้าไปเป็น "All Star Chuck Taylor" เพื่อให้เกียรติให้กับตัว Taylor ครับ.

.

ภาพจำของรองเท้า Converse เปลี่ยนไปเมื่อ Olympic Games ที่ Berlin ได้บรรจุกีฬาบาสเกตบอลเป็นครั้งแรกและ แน่นอนว่า Converse เป็นผู้สนับสนุนหลักให้ทีมชาติอเมริกา จึงเกิดเป็นรองเท้าคู่สีขาวขอบยางสีแดงน้ำเงิน ที่มีแรงบันดาลใจจากสีของธงชาติสหรัฐอเมิรกาและ ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งสีคลาสสิกที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของ Converse จนถึงปัจจุบัน.

.

Converse ออกแบบรองเท้ารุ่น All Star Chuck Taylor Ox (Ox For Cut) สไตล์ low-cut เป็นครั้งแรกจากการที่ได้เห็นนักกีฬาบางคนเลือกที่จะตัดรองเท้าในส่วนข้อเท้าบนออกเพื่อความสะดวกสบายในการเคลื่อนไหว ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงและ เป็นที่นิยมทันทีตามมาด้วยการอัพเกรดวัสดุใหม่ๆอย่าง หนังและหนังกลับแทนที่จะเป็นผ้าใบ Canvas เพียงอย่างเดียว

.

Converse เริ่มผลิต Chuck Taylor All Star ในรูปแบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นสีสันต่างๆ นอกจากนั้นยังมีการเริ่มใช้วัสดุใหม่ๆ อย่างหนังและหนังกลับ แทนที่จะเป็นผ้าใบ Canvas เพียงอย่างเดียว จุดที่สังเกตุได้ง่ายที่สุดคือ บริเวณเส้นปะด้านข้างรองเท้านั่นเองครับ.

.

Feel The Timeless

All Star Chuck Taylor 70 Hi "Ivory (White)"

1. Toe Box - มีความเหลี่ยมโค้งมนและ เล็กกว่า

2. ด้ายข้างที่แตกต่างจากรุ่นทั่วไป

3. Patch มีเลข 70's ปีที่ขายเป็นครั้งแรก สำหรับรุ่น Chuck 70 เท่านั้น

4. ป้ายส้นเป็นป้าย Vintage มีดาว 3 ดวงและ คำว่า Chuck Taylor

5. ขอบยาง 70 จะมีความหนากว่าปกติและ เคลือบยางวาว ป้องกันคราบสกปรก

.

Feel the Future 

Run Star Hike

1. เนื้อผ้า Canvas และ ตะเข็บด้านข้างเหมือนรุ่น 70 

2. Patch วัสดุที่ใช้เป็นยางเหมือนรุ่น All Star 

3. พื้น Hiking - ใช้สี Gum ด้านหน้าและ สีดำด้านหลัง ลงตัวเป็นอย่างยิ่ง

4. Rubber บวก Smart Foam Sock Liner เท่ากับ Midsole

5. โลโก้ส้นเท้า เป็นรูปดาว สัญลักษณ์แบรนด์ Converse

.

 Converse in SEEK Thailand Now.

Related Posts